Khách hàng

Video Clip

Phương pháp diệt mối cánh

Phương pháp diệt mối cánh

Phương pháp thứ nhất:Diệt mối cánh trước khi bay giao hoan phân đàn:

Đối với mối cánh trưởng thành Coptotermes thì thời kỳ bay giao hoan phân đàn vào đầu tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, nhưng tập trung từ đầu tháng 4 đến tháng 5 và 6. Như vậy nếu "diệt mối theo phương pháp lây truyền" hoàn thành trước ngày 31 tháng 3 hàng năm thì cùng một lúc chúng ta diệt tất cả các cá thể có trong một tổ mối, trong đó mối thợ chiếm đa số trong tổ mối, mối cánh trưởng thành còn chưa bay ra ngoài giao hoan phân đàn.


Phương pháp thứ hai:Diệt mối cánh trong khi bay giao hoan phân đàn:

Trong trường hợp nào đó không hoàn thành việc diệt mối trước ngày 31 tháng 3 hàng năm, ta đã để xổng mối cánh trưởng thành bay ra ngoài giao hoan phân đàn một phần hay toàn bộ mối cánh có trong tổ (ở đây nói trong phạm vi Bắc Việt Nam, còn ở miền Trung và Nam Việt Nam có du hoc Tay Ban Nha thay đổi tuỳ theo vùng). Trong một năm chúng ta có thể diệt mối trong cả 4 mùa, nhưng diệt mối vào mùa đồng thì thời gian nhử mối lâu hơn.

Trong một ngày thời gian giao hoan phân đàn từ 14-22 giờ, khi ấy chúng ta có thể bẫy mối cánh như sau:

Dùng một chậu nước đường kính 50-60cm, ở giữa đặt (kê) một hòn gạch cao để ngọn đèn dầu hoả cách mặt nước khoảng 20-30 cm có thể thay đèn dầu hoả bằng bóng điện cùng có khoảng cách như trên. Nếu muốn sử dụng lại mối cánh thì nước ở trong chậu pha thêm xà phòng để mối cánh bị rơi xuống nước ứơt cánh không bay lên được, còn nếu không dùng lại mối cánh thì nước trong chậu pha thêm chất sát trùng như Methyl parathion hoặc chất khác có tính sát trùng tương tự...